ผ้าม่านลาดพร้าว ราคาสำเพ็ง พาหุรัด

ผ้าม่านที่พาหุรัด

Posted on: January 23, 2011

ตอนแรกร้านผ้าม่าน เอทีเอ็ม เดคอร์ คิดที่จะเปิดร้านขายผ้าม่านที่พาหุรัด เพราะคิดว่ายังไงร้านเราก็ขายผ้าม่านได้ถูกกว่าที่อื่นจึงไ่ม่กลัวการแข่งขันจากร้านผ้าม่านอื่น (ที่เล่านี่คือประมาณ 4 ปีที่แล้ว) แต่ดูแล้วในเมื่อร้านเราขายผ้าม่านได้ถูกกว่าที่อื่น ไม่ดีกว่าหรือครับที่จะไปเปิดที่ที่มีลานจอดรถสะดวก ไม่ต้องเดินอึดอัด และไม่ต้องทนอากาศร้อน (ใครที่เคยไปพาหุรัดก็จะรู้ว่าที่นั้นหาที่จอดรถลำบากแ่ค่ไหน ไม่พอบางทีกว่าจะหาที่จอดรถได้ก็ต้องเดินไกลกว่าจะมาถึงร้าน) แต่พื้นที่ที่จะเปิดร้านควรที่จะีมีคนเดินเยอะ จะได้คนรู้จักเร็วและรู้ว่าที่นี่ก็มีร้านผ้าม่านขายผ้าม่านราคาถูกเหมือนกัน ไม่ต้องไปถึงพาหุรัดให้เหนื่อย เวลานั้นที่เรากำลังหาร้านมาเปิดโชว์รูมก็มีที่เดอะ มอลล์ บางกะปิที่มีห้องใหญ่ที่เขาจะปล่อยเช่าอยู่พอดี เราได้ราคาค่าเช่าถูก จึงคิดว่ามาเปิดที่นั้นเลยไม่ดีกว่าหรือเพราะได้อยู่ในห้องแอร์ และมีที่จอดรถสะดวกด้วยตามที่เราต้องการ ความจริงมีดีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง เวลานี้อย่างเดียวที่เราต้องทำคือต้องการหาวิธีให้คนได้รู้จักร้านเรา ต้องทำการตลาดที่จะให้คนรู้ว่าที่ เดอะ มอลล์ บางกะปิก็มีร้านผ้าม่านเป็นโชว์รูมใหญ่ขายผ้าม่านในราคาถูกกว่าผ้าม่านพาหุรัด (ต้องบอกว่าคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้นะครับว่าที่เดอะ มอลล์ บางกะปิก็มีร้านขายผ้าม่านราคาสำเพ็ง) จริงๆแล้วก็คิดที่จะไปเปิดที่สำเพ็งเหมือนกันเพราะเห็นว่าลูกค้าที่นั้นจะเป็นลูกค้าส่ง ร้ืานเอทีเอ็ม เดคอร์ ก็ขายส่งผ้าม่านเหมือนกัน (ร้านเราเป็นทั้งร้านผ้าม่านขายปลีกขายส่ง) แต่แล้วค่าเช่าสำเพ็งนี่แพงเหลือเกิน ไม่คุ้มครับที่จะไปเช่าที่นั้น บางคนอาจจะไม่รู้นะครับแต่ที่สำเพ็งค่าเช่านี่แพงจริงๆครับ เทียบราคากับที่ เดอะ มอลล์ บางกะปิแล้วที่เดอะ มอลล์ ถูกกว่าเยอะ ถ้าร้านเอทีเอ็ม เดคอร์ ที่เปิดที่เดอะ มอลล์ เป็นโชว์รูมไปเปิดที่สำเพ็งในขนาดเดียวกันคงไปไม่รอดหรอกครับ ที่สำเพ็งราคาเช่าต่อตารางเมตรแพงมากเทียบกันกับร้านค้าในsiamparagonหรือemporiumไ้ด้สบายเลยครับ บางทีคนอาจจะไม่รู้ว่าพาหุรัดและสำเพ็งมันแตกต่างกันอย่างไร คือว่าโดยทั่วๆไปร้านสำเพ็งจะขายสินค้าได้ถูกกว่าพาหุรัดเพราะเป็นร้านที่ขายส่งและขายปลีก สมมุติว่าเทียบราคาร้านผ้าม่านสำเพ็งกับร้านผ้าม่านพาหุรัด โดยทั่วไปแล้วผ้าม่านสำเพ็งจะถูกกว่าผ้าม่านพาหุรัด ถ้าร้านผ้าม่านไหนขายส่งก็รู้ว่าที่นั้นขายผ้าม่านได้ในราคาที่ถูก มาพูดถึงร้านเรา ร้านเอทีเอ็ม เดคอร์ ที่ขายผ้าม่านได้ในราคาถูกก็เพราะเรื่องนี้แหละครับเพราะเราไม่ได้ขายผ้าม่านปลีกอย่างเดียว จริงๆแล้วเราขายผ้าม่านส่งเป็นส่วนใหญ่ด้วยซ้ำ และการที่เราขายส่งผ้าม่านทำให้ลูกค้าที่ซื้อผ้าม่านปลีกจากเราก็ได้ราคาที่ถูกไปด้วยเพราะทุนในการขายส่งจะต่ำ (ราคาเทียบกันแบบต่อหลาหรือเมตร) โดยการใช้หลักของeconomicsที่เรียกกันว่าconceptของ economy of scaleที่ผมเคยอธิบายให้ือ่านว่าทำไมร้านผ้าม่านเอทีเอ็ม เดคอร์ ถึุงขายผ้าม่านได้ในราคาถูกกว่าที่ือื่น เข้าประเด็นนะครับ ที่ผมเทียบราคาร้านผ้าม่านของเรากับผ้าม่านพาหุรัดก็เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าที่สนใจซื้อผ้าม่านก็ชอบที่จะคิดว่าผ้าม่านพาหุรัดน่าจะถูกกว่าที่อื่น แต่เรื่องนี่ไม่ใช่อีกต่อไป จริงว่าเมื่อก่อนผ้าม่านพาหุรัดถูกกว่าที่อื่น แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้วนะครับ ถ้าใครที่ไม่เชื่อก็ลองดูเองได้นะครับ ลองเทียบราคาเอาดู เวลาเทียบราคาผ้าม่านไม่ใช่แค่ดูราคาอย่างเดียวนะครับต้องดูที่ความกว้างของหน้าผ้าด้วย และที่สำคัญ (ผมคิดว่าสำคัญที่สุด)คือคุณภาพเพราะราคาก็จะไม่เหมือนกันถ้าคุณภาพไม่เหมือนกัน เราเอาส้มกับแอปเปิ้ลมาเทียบกันไม่ได้ว่าสิ่งไหนดีกว่ากันหรือถูกกว่ากันเพราะมันเป็นสิ่งของที่ไม่เหมือนกัน เวลาเทียบราคาสินค้าก็เหมือนกันครับ ต้องดูที่คุณภาพ หน้ากว้าง และค่อยราคาก่อนที่จะรู้ว่าอันไหนถูกกว่ากัน ที่พาหุรัดส่วนใหญ่ที่ผมเห็นเขาขายผ้าม่านเป็นหน้ากว้าง 1.50ม ซึ่งถ้าลูกค้าจะเทียบราคาระหว่างร้านเอทีเอ็ม เดคอร์ กับผ้าม่านพาหุรัดก็ต้องดูด้วยว่าเทียบผ้าม่านที่หน้ากว้างเท่ากัน ที่พาหุรัดเขาขายผ้าม่านกันUVในตัว ถ้าจะเทียบราคาก็ต้องดูว่าราคาที่เราขายผ้าม่านกันUVในตัวราคาเท่าไหร่ และผ้าม่านกันUVเป็นอะไรที่มีความแ่ตกต่างกันเยอะมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าจะคิดว่าผ้าม่านกันUVมีแบบเดียว แต่ไม่ใช่เลยครับ มีผ้าม่านกันUVหลายแบบมาก มีทั้งกันในตัว มีทั้งเป็นblackoutเนื้อหนา เป็นทั้งblackoutเนื้อบาง เป็นทั้งผ้าม่านblockoutหน้ากว้าง 1.50ม มีทั้งผ้าม่านblockoutหน้ากว้าง 2.80ม สิ่งเหล่านี้ทำให้ยิ่งยากสำหรับลูกค้าที่จะเทียบราคาว่าชิ้นไหนราคาถูกกว่ากัน (ยิ่งใครที่ไม่มีbasicความรู้เกี่ยวกับเรื่องผ้าม่านอยู่แล้วก็ยิ่งไปกันใหญ่ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะที่นี่เรายินดีให้คำแนะนำเสมอ) ที่ผมเห็นคือว่าเราขายผ้าม่านหน้ากว้าง 110 นิ้วเยอะมาก ซึ่งไม่ค่อยเห็นที่พาหุรัดเขาขายกัน ส่วนใหญ่แถวพาหุรัดจะใช้ผ้าม่านหน้า 60 นิ้ว เป็นหลัก ซึ่งที่ผมเคยเขียนไว้ในblogนี้ว่าแต่ละคนก็ต้องการความกว้างของผ้าม่านไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่า ok กับการมีรอยต่อไหม ที่พาหุรัดเขาขาย 60 นิ้วเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ (ประมาณ 80%) ไม่seriousกับการมีรอยต่อ เพราะรอยต่อผ้าม่านเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าอยากให้เห็นรอยต่อยากก็มีวิธีแก้ไขง่าย แค่ทำให้ผ้าม่านย่นมากขึ้น แค่นั้นก็ไม่ค่อยเห็นรอยต่อแล้ว ส่วนตัวผมชอบผ้าม่านที่หน้ากว้าง 110 นิ้วเพราะง่ายต่อการเย็บและผมก็เป็นคนใน 20% ที่ไม่อยากได้รอยต่อในผ้าม่าน บางทีถ้าผ้า่ม่านหน้ากว้างใช้ไม่หมดยังไงก็เอาไปทำสายรัดม่านได้ ที่ร้านผ้าม่านเอทีเอ็ม เดี๋ยวนี้เริ่มขายผ้าม่านที่หน้ากว้าง 2 เมตรแล้วนะครับ สำหรับใครที่ไม่ต้องการผ้าม่านที่หน้ากว้างมากและไม่ต้องการผ้าม่านหน้าแค่ 1.50ม ผมยังไม่เห็นว่าที่พาหุรัดเขาขายผ้าม่านหน้ากว้าง 2ม หรือเปล่า แต่ผ้าม่านที่ร้านเราขายในหน้ากว้าง 2 เมตรจะมีชายด้วยซึ่งเป็นฉลุดูสวยมากเพราะชายของผ้าม่านสีตัดกับผ้าม่านที่เป็นสีครีมอ่อนเกือบสีขาวที่จริงๆแล้วเรียกกันว่าสีoffwhiteซึ่งก็ไม่ใช่สีขายทีเดียวแต่ออกครีมนิื่ดๆ สีอย่างนี้เป็นสีสว่างนะครับแล้วจะทำให้ห้องนอนหรือห้องอะไรก็แล้วแต่ดูกว้างกว่าความเ็ป็นจริง คล้ายกันกับการติดตั้งกระจกเยอะๆในบ้านทำให้บ้านดูใหญ่ขึ้น ที่พาหุรัดเขาก็ขายผ้าม่านมีชายเหมือนกันแต่ส่วนใหญ่จะเป็นผ้าม่านหน้ากว้าง 110 นิ้ว ซึ่งที่นี้เราก็ขายผ้าม่านมีชายหน้ากว้าง 110 นิ้วเหมือนกัน ที่เรามาเริ่มขายผ้าม่านหน้ากว้าง 2ม ก็เพราะมีลูกค้าบางคนต้องการผ้าม่านแบบมีชายแต่หน้าต่างไม่สูงมาก (ส่วนใหญ่ก็ประมาณ 1.50ม)และไม่อยากใช้ผ้าม่านที่หน้ามันกว้างมากเพราะกลัวว่าจะเปลืองผ้าส่วนเกินที่ไม่ได้เอามาใช้ในเมื่อหน้าต่างสูงไม่เท่าครึ่งหนึ่งของหน้ากว้างของผ้า การมีผ้าม่านหน้ากว้าง 2ม ให้เลือกเป็นคำตอบสำหรับเรื่องนี้เพราะผ้าม่านที่หน้ากว้าง 2ม ก็จะไม่เปลืองผ้าแม้สำหรับหน้าต่างที่ไม่สูงมาก (อย่าลืมว่าผ้าม่านที่มีหน้ากว้าง 2ม หรือ 2.8ม จะใช้หน้ากว้างของผ้าเป็นความสูงของผ้าม่าน) ไม่พอลูกค้ายังได้ผ้า่ม่านที่มีชายสวยๆเป็นลายฉลุหรือลายปักอีกต่างหาก และที่สำคัญกว่านั้นอีกคือว่าผ้าม่านที่มีหน้ากว้างขนาดนี้ก็ไม่จำเป็นต้องต่อผ้าด้วย พูดง่ายๆว่าผ้าม่านแบบนี้เป็นคำตอบสำหรับปัญหาหลายอย่าง ส่วนใครที่สนใจอยากได้ผ้าม่านเป็นสองชั้นมีผ้าม่านเอาไว้่ด้านหน้าและใช้ผ้าโปร่งเอาไว้ด้านหลัง เราก็จำหน่ายผ้าโปร่งในราคาที่ถูกกว่าพาหุรัดเหมือนกัน ปกติที่เราขายผ้าโปร่งได้ถูกเพราะเราขายส่งผ้าโปร่งสีขาวและสีoffwhiteเป็นส่วนใหญ่ เราขายส่งผ้าโปร่งทั่วประเทศ ดังนั้นเราจึงขายผ้าโปร่งได้ในราคาที่ถูกมาก ที่พาัหุรัดที่ผมเห็นจะส่วนใหญ่ขายผ้า่โปร่งที่มีหน้ากว้าง 1.50ม เหมือนกันกับผ้าม่าน ผ้าโปร่งที่เป็นสีoffwhiteปกติจะขายดีที่สุดเทียบกับผ้าโปร่งสีอื่นๆเพราะเป็นสีที่universalใช้ได้กับผ้าม่านที่เป็นสีไหนก็ใช้ได้หมด ที่ร้านเรามีผ้าโปร่งในทั้งหน้ากว้าง 1.50ม และหน้ากว้าง 2.8ม หรือเป็นนิ้วก็ 60 และ 110 นิ้ว เรามีผ้าโปร่งขายเป็นสีพื้นก็มี แต่เท่าที่ดูมาลูกค้าหลายคนชอบผ้าโปร่งที่มีลายด้วยโดยเฉพาะที่เป็นลายปักและลายฉลุ แต่ผ้าโปร่งที่เป็นสีพื้นก็ขายได้ดีเหมือนกันนะครับ เพราะบางคนเขาเลือกผ้าม่านที่มีลายเยอะแล้วเขาก็ไม่จำเป็นต้องให้ผ้าโปร่งที่มีลาย แต่เรื่องนี้ก็แล้วแต่คนเพราะมันเกี่ยวกับว่าส่วนใหญ่จะเปิดผ้า่ม่านด้านนอกหรือปิิดไว้ ถ้าปกติเปิดผ้าม่านด้านนอกและปิดผ้าโปร่งที่อยู่ด้านใน ทำให้เห็นผ้าโปร่งที่อยู่ข้างในเป็นส่วนใหญ่ อย่างนี้ก็ควรเลือกผ้าโปร่งที่สวยๆเพราะจะได้เห็นบ่อย ผ้าโปร่งที่มีลายจะสวยกว่าผ้าโปร่งที่เป็นพื้นๆเรียบๆ (โดยเฉพาะ้ผ้าโปร่งที่มีลายฉลุนี่สวยมาก ไว้ว่างๆจะถ่ายรูปผ้าโปร่งลายฉลุมาให้ดูครับ)แต่ถ้าปกติปิดผ้าม่านด้านนอกไว้อยู่แล้ว อย่างนี้ผ้าโปร่งก็ไม่จำเป็นต้องใช้แบบลายปักหรือฉลุเพราะยังไงก็ไม่ได้เห็นอยู่แล้ว ที่พาหุรัดผมไม่รู้ว่าเขามีคำแนะนำให้ลูกค้าเวลาเลือกผ้าม่านหรือเปล่าแ่ต่ที่นี่เราให้คำแนะนำลูกค้าเสมอเกี่ยวกับเรื่องผ้าม่านได้เยอะทีเดียวเพราะเราให้ความสนใจเกี่ยวกับผ้าม่านอยู่แล้ว เราต้องการให้ลูกค้าได้ผ้าม่านที่ดูสวยจะได้มีคนถามว่าซื้อผ้าม่านจากที่ไหน แล้วจะได้ลูกค้าเราแนะนำร้านเราให้คนอื่นๆได้รู้จักกัน🙂 เหมือนใครๆที่ชอบอ่านblogนี้ก็ขอให้แนะนำ website นี้ให้คนอื่นๆได้รู้จักด้วยนะครัับ ใครที่มีคำถามเรื่องผ้าม่านก็emailมาได้นะครับที่ msgsimon@gmail.com ผมยิืนดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องผ้า่ม่านทุกแบบ อยากรู้เพิ่มเติมเรื่องผ้าโปร่ง แบบผ้าม่าน (เช่น ม่านหลุยส์ ม่านจีบ ม่านตาไก่ ม่านคอกระเช้า ม่านพับ เป็นต้น) วิธีวัดหน้าต่างเพื่อคำนวนผ้าม่านที่ต้องใช้ การติดตั้งผ้าม่าน รางม่าน (รางไมโคร รางเชือก รางโชว์) เป็นต้น ใครที่สนใจติดตั้งผ้าม่านและกำลังหาร้านผ้าม่านที่ขายผ้าม่านในราคาถูก โทรมาได้นะครับที่ 023633129 เรายินดีประเมินราคาให้นะครับ
ร้านผ้าม่านเอทีเอ็ม เดคอร์ จำหน่ายผ้าม่านในราคาำถูกกว่าผ้าม่านพาหุรัด อยู่ เดอะ มอลล์ บางกะปิ ชั้น G ตรงข้ามร้านแมงป่อง
ติดตั้งผ้าม่านแบบstyle teen ติดตั้งผ้าม่านตามหน้ากว้างของผ้าม่าน ติดตั้งผ้าม่านแบบม่านจีบ ติดตั้งผ้าม่านแบบม่านหลุยส์ ติดตั้งผ้าม่านรางไมโคร ติดตั้งผ้าม่านรางโชว์ ผ้าม่านหน้ากว้าง2.80 ผ้าม่านสีครีมดีกว่าสีขาว วิธีดูราคาผ้าม่าน ผ้าม่านกันแสงUV ติดตั้งผ้าม่านราคาถูก ติดตั้งผ้าม่านให้เหมาะกับบ้าน color curtain ผ้าม่านสำเพ็ง ผ้าcottoncanvas สีผ้าม่าน ผ้าคลุมเตียง ขายผ้าชนีล ขายปลอกหมอนอิง รูปcottoncanvas1 รูปcottoncanvas2 รูปcottoncanvas3 ผ้าโปร่งfancy ผ้าม่านลูกไม้ รูปม่านหลุยส์ ผ้าแคนวาส2 รูปblackout sitemap ผ้ากันUVในตัว ผ้าม่านคุณภาพดี ผ้าม่านตาไก่ผ้าม่านและผ้าโปร่ง ติดตั้งผ้าม่านกับเรา ขายส่งผ้าปูที่นอน ผ้าม่านสีที่ถูกใจคุณ ม่านพับ bangkok curtains ติดตั้งผ้าม่านdiy ม่านคอกระเช้า ม่านmodernvsclassic ราคาผ้าม่านเราถูกกว่าพาหุรัด curtains color ผ้าม่านพาหุรัด ผ้าโซฟา เย็บผ้าม่าน tabtop curtains The Mall Bangkapi UVblockout ผ้าม่านลดราคาsale globalwarming blockUV Type of curtains แบบผ้าม่าน ATMDecor Sample ผ้าม่าน Home

1 Response to "ผ้าม่านที่พาหุรัด"

[…] ซื้อผ้าม่าน ได้ราคาถูกกว่าผ้าม่านพาหุรัด จำหน่ายผ้าม่านสำเพ็ง ที่เดอะ มอลล์ […]

Comments are closed.


